สุดยอดอาหารญี่ปุ่น

สุดยอดอาหารญี่ปุ่น

สุดยอดอาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกและด้วยเหตุผลที่ดี ตาม “กฎห้าข้อ” การทำอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมหรือ Washoku เน้นความหลากหลายและความสมดุล ทำได้โดยใช้ห้าสี (ดำ ขาว แดง เหลือง และเขียว) ห้าเทคนิคการทำอาหาร

สุดยอดอาหารญี่ปุ่น แบบดั้งเดิมและอาหาร

สุดยอดอาหารญี่ปุ่น

ซูชิ

ซูชิเป็นหนึ่งในอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดที่มาจากญี่ปุ่นอย่างไม่ต้องสงสัย จานที่เกิดในสมัยโบราณซูชิมีต้นกำเนิดมาจากกระบวนการถนอมปลาในข้าวหมัก วันนี้ทำด้วยข้าวน้ำส้มสายชูและปลาสดที่นำเสนอในรูปแบบและรูปแบบต่างๆ

เทมปุระ

เทมปุระเป็นอาหารประเภทปลาชุบแป้งทอด อาหารทะเล หรือผัก ใส่ใจเป็นพิเศษกับวิธีการหั่นส่วนผสมตลอดจนอุณหภูมิของแป้ง (น้ำแข็งเย็น) และน้ำมัน (ร้อนมาก) สำหรับการทอด เพื่อให้ทุกชิ้นเป็นชิ้นทอดกรอบอย่างสมบูรณ์แบบ ในภูมิภาคคันโตของโตเกียวเทมปุระจะถูกรับประทานพร้อมกับน้ำจิ้ม ในขณะที่ในภูมิภาคคันไซรอบๆเกียวโตและโอซาก้า จะจุ่มด้วยเกลือปรุงแต่ง

ยากิโทริ

ยากิโทริเป็นเนื้อไก่หั่นชิ้นพอดีคำย่างเสียบไม้ โดยใช้ประโยชน์จากทุกส่วนของไก่ ทั้งหัวใจ ตับ และแม้กระทั่งหวีไก่ เพื่อหลีกเลี่ยงความสิ้นเปลือง ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่น ยากิโทริแตกต่างจากอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอื่น ๆ ตรงที่กินยากิโทริมาตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ 17 เท่านั้น เนื่องจากการกินเนื้อสัตว์ส่วนใหญ่เป็นข้อห้ามในญี่ปุ่นเป็นเวลาหลายศตวรรษ

ผักดองสึเคโมโนะ

Tsukemono เป็นผักดองแบบดั้งเดิมที่รับประทานในญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ ทำด้วยความหลากหลายของส่วนผสมรวมทั้งผักเช่นหัวไชเท้า daikon และมะเขือยาวและผลไม้เช่นเมะพลัม, tsukemono ไม่เพียง แต่เพิ่มการอุทธรณ์ภาพการรับประทานอาหารที่มีสีสดใสของพวกเขา แต่ยังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพมาก

ไคเซกิ

สุดยอดแห่งอาหารญี่ปุ่นชั้นเลิศไคเซกิคือคอร์สชิมอาหารซึ่งประกอบด้วยอาหารจานเล็กตามฤดูกาล ซึ่งรังสรรค์ขึ้นด้วยความปราณีตและใส่ใจในรายละเอียดอย่างสูงสุด ไคเซกิถือกำเนิดจากพิธีชงชาแบบดั้งเดิม โดยมีการเสิร์ฟอาหารชิ้นเล็กๆ ควบคู่ไปกับชาเขียวรสขม และเมื่อเวลาผ่านไป อาหารเหล่านี้ก็ได้พัฒนาเป็นอาหารชั้นสูงหลายคอร์ส

อุดร

อุด้งเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวที่เหนียวและหนึบซึ่งทำจากแป้งสาลี เป็นหนึ่งในอาหารยอดนิยมในญี่ปุ่นเนื่องจากมีรสชาติอร่อย ราคาที่ไม่แพง และความเก่งกาจอุด้งสามารถรับประทานได้ทั้งร้อนและเย็น มีสามที่มีชื่อเสียงในระดับภูมิภาคพันธุ์ของอุดรธานีก๋วยเตี๋ยว Sanuki udonจากคากาวะจังหวัดในทิศตะวันตกเฉียงใต้ญี่ปุ่น kishimenจากนาโกย่าในภาคกลางของญี่ปุ่นและ inaniwa อุด้งจาก Akita ในภาคเหนือของประเทศญี่ปุ่น

โซบะ

โซบะเป็นก๋วยเตี๋ยวอีกประเภทหนึ่งที่รับประทานกันมานานหลายศตวรรษในญี่ปุ่น โซบะทำมาจากแป้งโซบะมีรูปร่างบางยาวและเนื้อแน่นและมีสุขภาพดีมาก เช่นเดียวกับอุด้ง โซบะสามารถเสิร์ฟในน้ำซุปร้อนหรือแช่เย็นด้วยน้ำจิ้ม ทำให้เป็นตัวเลือกที่อร่อยและดีต่อสุขภาพได้ตลอดทั้งปี

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย gclub